Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 19 tháng 1, 2018

ĐỨC TIN LÀ ĐIỀU GÌ ĐÓ CHÚNG TA LÀM


By Rick Warren – January 19, 2018

“Giả sử một người anh hoặc chị em không có y phục và thực phẩm hàng ngày.  Nếu một trong anh chị em nói với người đó, ‘Hãy đi, tôi chúc anh khỏe; giữ ấm và ăn ngon,’ nhưng không làm gì cả về nhu cầu thể chất người đó, thì điều gì tốt cho lời đó?” (Gia-cơ 2:15-16 NIV).

Đức tin là điều gì đó hơn là bạn cảm giác.  Nhiều người lẫn lộn cảm xúc và cảm giác với đức tin.  Họ đến hội thánh và họ xúc động, học cảm hứng, và họ được thúc giục.  Nhưng đó không có nghĩa là họ đang đi trong đức tin.

Kinh Thánh nói đức tin là điều gì đó chúng ta làm, không chỉ là điều chúng ta cảm giác.  Nói cách khác, đức tin không chỉ là tình cảm ủy mị.  Chẳng hạn tôi ra ngoài đường và thấy người kia vô gia cư và cơ cực.  Tôi thấy rằng người này đói, lạnh, và cần y phục và chỗ trú.  Tôi có bày tỏ đức tin không nếu tôi đi tới và nói, “Chào mừngĐừng lo, hãy vuiHãy cảm xúc tốtHãy khoác bộ mặt hạnh phúc”?

Không cần nhiều đức tin để làm vậy.  Đức tin sanh ra thương xót.  Đức tin nói, “Tôi sẽ làm bất cứ gì tôi có thể để ngăn tổn thương của bạn.”  Suốt Tân Ước, những nhân chứng nói Chúa Giêsu động lòng thương xót cho đoàn dân.  Chúa Giêsu bày tỏ cho chúng ta đức tin thực tế.

Khi chúng ta thấy một người có nhu cầu, chúng ta làm điều gì đó cho việc đó.  Chúng ta không tuôn nhanh “À, tôi sẽ cầu nguyện cho bạn.”  Kinh Thánh nói chúng ta bày tỏ đức tin chúng ta qua điều chúng ta làm.

THẢO LUẬN
·      Thể nào Chúa Giêsu bày tỏ cho chúng ta sự quan trọng của việc đặt đức tin thành hành động?
·      Điều gì Chúa Giêsu dạy chúng ta về lòng thương xót là cái đức tin thật sanh ra?
·      Thể nào bạn có thể chuẩn bị đáp lại những nhu cầu mà bạn gặp[TC1] ?



                                                      



Không có nhận xét nào: