Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 18 tháng 1, 2018

TÍNH LIÊM CHÍNH của BẠN BỘC LỘ LÒNG TRUNG TÍN của BẠN


By Rick Warren – January 18, 2018

“Hễ ai trung tín trong chuyện nhỏ sẽ trung tín trong chuyện lớn; hễ ai bất lương trong chuyện nhỏ sẽ bất lương trong chuyện lớn” (Lu-ca 16:10 GNT).

Câu nói phổ thông ngày nay là “điều bạn làm trong đời tư của bạn không phải chuyện người khác.”  À, thật ra nó không đúng.  Điều bạn làm trong đời tư của bạn – là điều bạn làm sau cửa đóng hoặc khuất mắt người khác – đều xây lên và lộ ra đức tính thật của bạn.  Và God thấy nó rõ y như những chuyện bạn làm công khai.

Thật ra, những chuyện nhỏ, không ai thấy bạn làm là những hạt giống cho phước hạnh công khai của God trên đời sống bạn.  Bạn không thể ngăn phòng đời bạn và nói, “Tôi liêm chính trong trong đời công của tôi, nhưng không vậy trong đời tư của tôi.”  Tôi dám cá bạn có thể lập danh sách ngay bây giờ những nhân vật quần chúng đã từng cố sống theo lối này chỉ để rồi những chuyện bất chính đời tư họ hóa thành xì-căn-đan và suy sụp đời tư.  Bất kể họ nói gì, bất cứ người lãnh đạo nào bất trung trong việc nhỏ sẽ không trung tín trong việc lớn.

Chúa Giêsu nói, “Hễ ai trung tín trong những chuyện nhỏ sẽ trung tín trong chuyện lớn; hễ ai bất lương trong chuyện nhỏ sẽ bất lương trong chuyện lớn” (Lu-ca 16:10 GNT).

Trong nhiều thế kỷ, mỗi người nào học một kỹ năng, buôn bán, hoặc nghề nghiệp đều học nó qua việc học nghề.  Nếu bạn sắp làm thợ cơ khí, bạn học nghề với một thợ cơ khí khác và phục vụ người đó trong việc kinh doanh của họ trước khi bạn khởi nghiệp riêng.

Đây là nguyên tắc học nghề áp dụng cho mỗi lĩnh vực đời bạn.  Nó áp dụng cho cách bạn ứng phó tiền bạc người khác, cách bạn ứng phó tài sản người khác, và ngay cả cách bạn ứng phó mục vụ người khác trước khi God ban cho bạn mục vụ riêng.

Trước khi God cho tôi mục vụ riêng của tôi, tôi phục vụ như một mục sư cho giới trẻ dưới mục vụ một người khác.  God nhìn xem cách tôi ứng phó nó; Ngài trắc nghiệm tính liêm chính tôi.  Tôi cần chứng tỏ lòng trung tín trong mục vụ đó trước khi God cho phép tôi hướng dẫn mục vụ Hội Thánh Saddleback.

Nếu ai đó cho bạn mượn xe hơi, tốt thể nào nào bạn gìn giữ nó?  Nếu một gia đình để bạn ở tại nhà họ dịp nghỉ mát, bạn có gìn giữ nó tốt như bạn gìn giữ nhà riêng bạn không?  God đang nhìn xem và trắc nghiệm tính liêm chính bạn.  Và Ngài sẽ thưởng bạn tương xứng.

THẢO LUẬN
·      Thể nào đức tin bạn ảnh hưởng và uốn nắn tính liêm chính bạn?
·      Thể nào tính liêm chính bộc lộ mức trung tín của một người?
·      Điều gì Kinh Thánh ngụ ý khi nói, “Hễ ai trung tín trong những chuyện nhỏ sẽ trung tín trong chuyện lớn; hễ ai bất lương trong chuyện nhỏ sẽ bất lương trong chuyện lớn” (Lu-ca 16:10 GNT).  Thể nào bạn thấy điều đó đúng trong đời bạn?





Không có nhận xét nào: