Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 1, 2018

TẬP TRUNG vào ĐỨC TIN, KHÔNG vào CẢM GIÁC


By Rick Warren – January 9, 2018

“Trần truồng tôi ra khỏi lòng mẹ, và trần truồng tôi sẽ ra đi.  Chúa ban cho và Chúa đã lấy lại; nguyện danh Chúa được ca ngợi” (Gióp 1:21 NIV).

Khi bạn còn là Cơ-đốc-nhân con trẻ, God cho bạn nhiều xúc cảm để xác quyết và thường trả lời những lời cầu nguyện non nớt, tập trung vào mình nhiều nhất – để bạn biết Ngài hiện hữu.  Nhưng khi bạn tăng trưởng trong đức tin, Ngài sẽ dứt sữa bạn khỏi những phụ thuộc này.

God muốn bạn ý thức sự hiện diện Ngài, nhưng Ngài quan tâm hơn nữa chuyện bạn tin cậy Ngài hơn là cảm nhận Ngài.  Đức tin là cái thật sự quan trọng cho God, không phải cái chúng ta cảm nhận.

Những tình huống căng rộng đức tin bạn nhiều nhất sẽ là những lúc cuộc đời tan rã và God dường như không ở nơi tìm thấy được.  Điều này xảy ra cho Gióp.  Trong một ngày ông mất mọi thứ – gia đình ông, kinh doanh ông, sức khỏe ông, và mọi thứ ông làm chủ.  Tuyệt vọng nhất cho Gióp là trong 37 chương Kinh Thánh, God không nói gì!

Thể nào bạn ca ngợi God khi bạn không hiểu điều đang xảy ra trong đời bạn và God thì yên lặng?  Thể nào bạn giữ nối kết trong khủng hoảng mà không liên lạc được?  Thể nào bạn dán mắt vào Chúa Giêsu khi chúng đầy nước mắt?  Bạn làm điều Gióp đã làm: Ông xấp mình xuống đất thờ phượng và nói, “Trần truồng tôi ra khỏi lòng mẹ, và trần truồng tôi sẽ ra đi.  Chúa ban cho và Chúa đã lấy lại; nguyện danh Chúa được ca ngợi” (Gióp 1:21 NIV).

Hãy bảo God chính xác thể nào bạn cảm nhận.  Hãy tuôn đổ lòng bạn cho God.  Hãy xả mọi cảm xúc mà bạn đang cảm nhận.  Gióp đã làm điều này khi ông nói, “Tôi không thể yên lặng!  Tôi giận dữ và cay đắng.  Tôi phải nói” (Gióp 7:11 GNT).

Ông kêu gào khi God dường như xa xăm: “Ôi, những ngày ấy khi tôi sung mãn, khi tình bạn thân thiết của God ban phước gia đình tôi” (Gióp 29:4 NIV).

THẢO LUẬN
·      Hãy mô tả lúc bạn đã cảm nhận sự hiện diện God trong đời bạn.
·      Hãy nghĩ về lúc bạn muốn cảm nhận sự hiện diện của God nhưng không được.  Điều đó có thay đổi đáp ứng bạn với God không?  Nếu có, tại sao?
·      Điều gì là theo đức tin bạn chứ không theo cảm nhận bạn?



Không có nhận xét nào: