Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 3 tháng 1, 2018

PHÁT TRIỂN NHỮNG THÓI QUEN SANH RA TIN KÍNH


By Rick Warren – Jan 2, 2018

“Chính đức tin khiến Môi-se rời Ai-cập mà không sợ cơn giận của vua.  Như thể ông thấy God vô hình, ông từ khước quay lại” (Hê-bơ-rơ 11:27 GNT).

Đôi khi tôi không cảm thấy thích lịch sự với mọi người.  Tôi không cảm thấy thích làm điều vô vị kỷ.  Tôi chỉ muốn nằm dài trên ghế dài và xem TV.  Tôi không muốn làm thêm một việc gì nữa hôm nay.  Tôi không muốn xử trí vấn đề khác nữa.  Nhưng chỉ vì tôi không cảm thấy thích, không có nghĩa tôi không nên làm.

Điều này thực sự sốc bạn.  Đôi khi tôi không cảm thấy thích cầu nguyện hoặc đọc Kinh Thánh.  Nhưng tôi vẫn làm.  Tôi thấy rằng nếu lúc duy nhất tôi cầu nguyện là lúc tôi cảm thấy thích, thì Ma Quỷ bảo đảm làm tôi không bao giờ thấy thích.  Trưởng thành là khi bạn sống đời bạn bằng hứa nguyện, không bằng cảm giác.

Khác biệt giữa người thành công và người không thành công là người thành công muốn làm điều người không thành công không cảm thấy thích làm.  Họ phát triển thói quen.  Họ giữ hứa nguyện.  Bạn không đến Thế Vận Hội Olympic vì bạn cảm thấy thích nó.  Bạn đến Olympic bằng giờ này qua giờ kia tập luyện mà bạn không cảm thấy thich làm.  Bạn không trở nên bậc thầy âm nhạc mà không có giờ này qua giờ kia dợt lại mà bạn có lẽ không thích làm chút nào.

Cũng vậy, bạn không trở nên người nam hoặc nữ tin kính bằng cách chỉ đơn giản làm điều bạn cảm thấy thích.  Người nam và nữ tin kính chọn phát triển những thói quen sanh ra tin kính trong đời họ.  Không gì dễ hơn là tập thể dục hoặc kiêng ăn hoặc dợt nhạc mà có lẽ tốt cho bạn nhưng bạn lại không cảm thấy thích làm.

Thể nào bạn phát triển loại kiên cường này?

Chìa khóa là không nhìn vào vấn đề bạn nhưng vào Chúa.  Có lẽ gương vĩ đại nhất trong Kinh Thánh về kiên cường là Môi-se.  Trong 40 năm, ông dẫn một đoàn con nít khóc lóc, cãi vặt, phàn nàn quanh sa mạc trong khi họ thắc mắc sự lãnh đạo của ông suốt luôn.  Tuy nhiên ông không bao giờ bỏ cuộc.

Hê-bơ-rơ 11:27 nói, “Chính đức tin khiến Môi-se rời Ai-cập mà không sợ cơn giận của vua.  Như thể ông thấy God vô hình, ông từ khước quay lại” (Hê-bơ-rơ 11:27 GNT).

Hãy dán mắt bạn vào God.  Nếu bạn tập trung vào vấn đề bạn, bạn sẽ bị căng thẳng và trầm cảm.  Nếu bạn tập trung vào God, bạn sẽ được yên nghỉ.

THẢO LUẬN
·      Điều gì bạn đã bỏ cuộc vì nó quá khó hoặc đòi hỏi quá nhiều thời gian hoặc công làm?
·      Tại sao quá thường khi khó làm điều dễ thay vì điều đúng?
·      Vài cách thực tế nào bạn có thể giữ tập trung vào God?



Không có nhận xét nào: