Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 15 tháng 1, 2018

LUÔN LUÔN QUÁ SỚM KHÔNG THỂ BỎ CUỘC


By Rick Warren – January 13, 2018

“Đó là lý do chúng tôi không bao giờ đầu hàng.  Dù thân thể chúng tôi đang chết, tâm linh chúng tôi đang được đổi mới mỗi ngày.  Vì những hoạn nạn hiện nay của chúng tôi thật nhỏ và sẽ không kéo dài quá lâu.  Tuy nhiên chúng sanh ra cho chúng tôi vinh hiển mà trội hơn chúng nhiều và sẽ kéo dài vĩnh viễn!”  (2 Cô-rinh-tô 4:16-17 NLT).

Khác nhau giữa người trung tín và người bất tín là người trung tín không đầu hàng lúc dấu hiệu đầu khó khăn.  Họ tiếp tục tiếp tục.  Người trung tín cương quyết.  Người trung tín cần cù.  Người trung tín kiên trì.  Người trung tín không biết bỏ cuộc.  Bạn bíết thể nào quả đầu trở thành cây sồi chứ?  Một cây sồi chỉ là một quả đầu từ chối đầu hàng.

Tôi không thông minh, nhưng tôi biết một điều: Luôn luôn quá sớm không thể bỏ cuộc.  Bạn không bao giờ thất bại cho đến khi bạn bỏ cuộc, và luôn luôn quá sớm để bỏ cuộc.  God dùng thời khó khăn để trắc nghiệm tính kiên trì chúng ta.

Khi chúng tôi bắt đầu hội thánh Saddleback, tôi giảng bài giảng đầu tiên cho một người: vợ tôi.  Nàng nghĩ bài giảng quá dài.  Ba mươi mốt năm sau, nàng vẫn nói bài giảng tôi quá dài!

Tôi nghĩ khi chúng tôi bắt đầu một hội thánh, chúng tôi sẽ có binhđing nhanh chóng.  Chúng tôi trải qua 15 năm không một binhđing.  Trong 13 năm đầu của Hội Thánh Saddleback, chúng tôi dùng 79 cơ sở.  Bạn biết bao nhiêu lần tôi cảm thấy muốn đầu hàng không?  Gần như mỗi sáng thứ HaiNhưng tôi không biết phải bỏ cuộc thế nào.  Và God nói, “Rick à, nếu Ta không bao giờ cho hội thánh một tòa binhđing, con sẽ phục vụ Ta chứ?”  Và tôi nói, “Tuyệt đối vậy!”

Saddleback tăng lên hơn 10.000 người trước khi chúng tôi xây tòa binhđing đầu tiên của chúng tôi.  Thể nào bạn thích dựng lên rồi hạ xuống một hội thánh cho 10.000 người mỗi tuần?  Không có nhiều vinh hiển trong đó.  Chỉ có công việc gian khổ.  God dùng thời kỳ khó khăn để trắc nghiệm tính kiên trì của chúng tôi.

Nếu bạn trải qua kỳ khó khăn ngay lúc này, thì câu Kinh Thánh này dành cho bạn: “Đó là lý do chúng tôi không bao giờ đầu hàng.  Dù thân thể chúng tôi đang chết, tâm linh chúng tôi đang được đổi mới mỗi ngày.  Vì những hoạn nạn hiện nay của chúng tôi thật nhỏ và sẽ không kéo dài quá lâu.  Tuy nhiên chúng sanh ra cho chúng tôi vinh hiển mà trội hơn chúng nhiều và sẽ kéo dài vĩnh viễn!”  (2 Cô-rinh-tô 4:16-17 NLT).

God chú ý vào điều gì bạn đang trở thành hơn là vào điều gì đang xảy ra cho bạn.  Ngài thường cho phép thử thách, hoạn nạn, đau khổ, và những vấn nạn trong đời bạn để dạy bạn cần cù, cương quyết, và đức tính.  Vấn nạn đang trải qua bây giờ?  Nó là trắc nghiệm sự thành tín bạn.  Bạn sẽ tiếp tục phục vụ God cả khi cuộc đời khó khăn chứ?

“Chúng ta đừng mệt mỏi làm lành, vì đúng lúc chúng ta sẽ gặt mùa nếu chúng ta không đầu hàng” (Ga-la-ti 6:9 NIV).

THẢO LUẬN
·      Tại sao bạn nghĩ God chú ý nhiều vào điều gì bạn đang trở thành hơn là vào điều gì đang xảy ra cho bạn?
·      Thể nào việc biết God đang hành động trong những hoàn cảnh khó khăn của bạn sẽ thay đổi cách bạn đáp ứng lại chúng?
·      Trong tình huống nào bạn sắp đầu hàng?  Điều gì cần làm để tin cậy God khi bạn kiên trì trải qua tình huống này?


Không có nhận xét nào: