Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

HÃY ĐỂ GOD BẢO BẠN DÂNG GÌ


By Rick Warren – January 5, 2018

“Hãy tôn kính Chúa bằng cách dâng Ngài phần đầu tiên tất cả thu nhập của ngươi, và Ngài sẽ đổ đầy vựa ngươi lúa mì và lúa mạch và đổ tràn thùng rượu ngươi những rượu tốt nhất” (Châm Ngôn 3:9 TLB).

Khi bạn trở nên người của đức tin, bạn học dâng theo điều God bảo bạn dâng.  Đừng để bất cứ ai áp lực bạn  hoặc vận động bạn hoặc “tạo mặc cảm tội lỗi” bạn việc dâng hiến.  Cùng lúc đó, đừng giới hạn điều bạn dâng bằng quyết định, “Đây là điều tôi nghĩ tôi có thể dâng hợp lý.”  Đó là loại dâng hiến không đòi hỏi đức tin.

Thay vì thế, bạn có thể xin God, “Điều gì Ngài muốn con dâng?  Bao nhiêu Ngài muốn con tin cậy Ngài trong trường hợp đặc biệt này?”  Có khác nhau giữa dâng bằng mắt thấy và dâng bằng đức tin.

Vợ tôi, Kay, và tôi đã được trắc nghiệm nhiều lần như thế về chuyện dâng hiến.  Một trong những ví dụ kịch tính lớn nhất là khi chúng tôi quyên tiền xây trung tâm thờ phượng đầu tiên của Hội Thánh Saddleback năm 1993.  Chúng tôi nhóm họp trong lều khi đó, và God bảo chúng tôi nhận tiền dâng.  Chúng tôi xin mọi người hứa nguyện dâng qua thời kỳ ba năm.  Thế nên Kay và tôi cầu nguyện về điều chúng tôi sẽ dâng, và chúng tôi quyết định số tiền dường như không hợp lý, dựa vào thu nhập chúng tôi.  Từ cái nhìn chúng tôi, nó nhiều hơn chúng tôi có thể cung ứng.  Nhưng chúng tôi tin cậy God số tiền đó.

Và vài ngày sau tôi đọc trong 1 Sử Ký 29 về thể nào dân Israel dâng tương đương ngày nay khoảng $752 triệu đô-la để xây Đền Thờ tại Giê-ru-sa-lem.  God bảo Vua Đa-vít công bố quà tặng của vua công khai để mọi người biết rằng vua hy sinh dâng nhiều bằng mọi người khác.   

Tôi cảm giác God bảo tôi, “Rick, Ta muốn con công bố quà tặng của con.  Nó sẽ là thách thức cho những người khác.”  Và tôi thực sự không muốn làm điều đó vì tôi nghĩ người ta sẽ hiểu lầm động lực tôi.  Nhưng God bảo tôi làm, và tôi muốn Ngài ban phước tòa binhđing đó, nên tôi làm.  Tôi đứng trước hội thánh tôi một ngày Chúa Nhật và nói, “Tôi không biết ở đâu tiền đến, nhưng Kay và tôi hứa nguyện dâng phần trăm lớn lương tôi trong ba năm tới.  Xin cầu nguyện cho chúng tôi.”

Một tháng sau, chúng tôi sắp đến buổi cuối tuần nơi chúng tôi nhận tiền dâng hiến đặc biệt, và tôi vẫn tự hỏi thể nào điều này xảy ra.  Tôi không biết thể nào, nhưng tôi tin cậy God cung ứng tiền đó cách nào đó.  Rồi, thứ Sáu trước buổi cuối tuần đó, tôi nhận cú gọi từ Công Ty Xuất Bản Zondervan.  Họ nói, “Rick, chúng tôi muốn ông viết một cuốn sách và đặt tên Hội Thánh Đúng Mục Đích.  Chúng tôi tin nó sẽ là sách bán-chạy-nhất, nên chúng tôi sẽ gửi tiền cho ông trước.”  Số đưa trước đó nhiều tiền hơn Kay và tôi đã hứa dâng.  Bạn không thể dâng nhiều hơn God

Khi tôi nói điều này cho gia đình hội thánh vài ngày sau đó, cả hội chúng bật lên vui mừng.  Dân sự nhảy tung và la lớn và nhảy múa và ca hát.  Dân sự khóc.  Tôi khóc.  Kay khóc.  Đó là một trong những trải nghiệm vĩ đại nhất đời tôi.  Và tôi xuýt lỡ mất nó vì sự bướng bỉnh của tôi (tất cả chúng tôi sẽ lỡ mất nó vì sự bướng bỉnh của tôi).  Chúng tôi sẽ lỡ mất thấy thể nào God thật đáng nương dựa vào nếu tôi đã không làm điều God bảo tôi làm.  Đó là bài học tôi sẽ không bao giờ quên.

“Hãy tôn kính Chúa bằng cách dâng Ngài phần đầu tiên tất cả thu nhập của ngươi, và Ngài sẽ đổ đầy vựa ngươi lúa mì và lúa mạch và đổ tràn thùng rượu ngươi những rượu tốt nhất” (Châm Ngôn 3:9 TLB).

THẢO LUẬN
·      Hãy suy nghĩ điều gì động viên bạn dâng hiến.  Bạn dâng hiến bằng điều bạn nghĩ là có thể hay bằng điều God bảo bạn là có thể?
·      Thể nào bạn thấy God tiết lộ cho bạn điều Ngài muốn bạn dâng?
·      Những sợ hãi nào kiềm hãm bạn dâng khi bạn đang khó khăn?


Không có nhận xét nào: