Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 16 tháng 1, 2018

CÁCH NÀO GIỮ THÀNH TÍN KHI CHỊU KHỔ


By Rick Warren – January 16, 2018

“Ai chịu khổ theo ý God nên phó mình cho đấng Tạo Hóa thành tín và tiếp tục làm thiện” (1 Phi-e-rơ 4:19 NIV).

Có người nói God muốn mọi người đều là triệu phú.  Có một số người nghĩ rằng theo God giống như có vé vàng bảo đảm bạn sẽ là triệu phú, bạn sẽ không bao giờ bị ung thư, và bạn sẽ không gặp bất cứ vấn nạn nào trong đời.

Nhưng Kinh Thánh nói đôi khi chịu khổ là ý muốn God cho đời bạn.  Tại sao?  Vì nó khiến bạn giống Chúa Giêsu hơn.  Nó đào sâu đức tin bạn.  Nó đem lại bạn những phần thưởng trên Thiên Đàng.  Nó xây dựng đức tính bạn.  Nó dạy bạn thờ phượng thay vì lo lắng.

Có ba loại thống khổ trong thế giới.  Thống khổ chung là thống khổ phổ thông – bất kể bạn là Báp-tít hay Phật-tử hay Hồi-giáo hay vô thần hay bất cứ gì.  Mọi người chịu khổ một số điều chung.  Khi một cơn bão đến tỉnh, nó không chỉ chọn Cơ-đốc-nhân.  Có thống khổ trong thế giới mà tất cả chúng ta đều chịu chung.

Loại thống khổ thứ hai là thống khổ xác thịt.  Đó là thống khổ bạn tự mang vào mình từ tội lỗi chính bạn.  Nếu tôi chọn sống đời vô luân, một hậu quả có thể là bệnh truyền nhiễm tình dục.  Những lựa chọn của tôi dẫn đến kết quả đó, vậy nó là lỗi của tôi.  Nó không là lỗi God.  Nó không là lỗi bất cứ ai khác.  Hoặc nếu tôi tiêu xài tiền nhiều hơn tôi kiếm và lâm vào nợ nần và đối diện phá sản, đó cũng là lỗi tôi.  Tôi chịu khổ vì tội lỗi và những quyết định xấu của tôi.

Không phải tất cả thống khổ đều từ tội lỗi.  Kinh Thánh nói đôi khi thống khổ là theo ý muốn God, vì God chú ý nhiều vào đức tính bạn hơn là sự thoải mái bạn.

Kinh Thánh nói trong 1 Phi-e-rơ 4:19, “Ai chịu khổ theo ý God nên phó mình cho đấng Tạo Hóa thành tín và tiếp tục làm thiện” (NIV).

Bất kể những mũi tên nào bắn vào bạn, bất kể những gì bạng chịu khổ trong đời này vì đức tin bạn, God muốn bạn giữ trung tín với Ngài và tiếp tục làm thiện cho người khác.  Điều đó dễ không?  Không phải luôn dễ.  Nó đòi hỏi đức tin không?  Chắc chắn.  Nó có đáng không?  Tuyệt đối đáng, vì God đang hướng dẫn bạn trở nên giống Chúa Giêsu hơn.

THẢO LUẬN
·      Thể nào làm thiện cho người khác giữa thống khổ của bạn giúp bạn thay đổi tập trung của bạn?
·      Nơi đâu trong đời bạn mà bạn cần đứng lên cho đấng Christ cả khi đối diện chống đối?






Không có nhận xét nào: